Gợi ý vẽ tranh đề tài an toàn giao thông đường hàng không

Chủ đề vẽ tranh đề tài an toàn giao thông đường hàng không đang được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Dưới đây, themorrisonsblog.com sẽ giới thiệu đến bạn những ý tưởng vẽ tranh an toàn giao thông đường hàng không đơn giản, đẹp và ý nghĩa nhé!

I. Vẽ tranh đề tài an toàn giao thông

An toàn giao thông đang là vấn đề được quan tâm trong xã hội ngày nay. Đây là một chủ đề thường được sử dụng trong các áp phích. Vì công khai an toàn giao thông là hành động bảo vệ tính mạng con người, là hành động thể hiện sự văn minh của người tham gia giao thông.

Nhằm nâng cao nhận thức của người đi đường và giảm thiểu TNGT, ý tưởng dán áp phích ATGT được các tổ chức đoàn thể, trường học tổ chức thường xuyên hàng năm. Đó là một cách hữu ích để giao tiếp và giúp các em có ý thức tuân thủ luật pháp hơn khi tham gia giao thông.

Những bức tranh về chủ đề an toàn giao thông được từ thanh niên đến già, từ thành thị đến nông thôn hưởng ứng. Mỗi hình ảnh phản ánh tình hình giao thông hiện tại và kêu gọi mọi người tham gia giao thông, dù là giao thông đường sắt, đường thủy, đường bộ hay đường hàng không đều tuân thủ các quy định về biển báo, làn đường và đội mũ. Bảo hiểm, không chở quá số người quy định, không uống rượu bia khi tham gia giao thông, dừng đèn đỏ hoặc cho xe ưu tiên nhường đường…

Cuộc thi vẽ tranh đề tài an toàn giao thông đường hàng không là một hoạt động rất bổ ích và lý thú. Đây cũng là cơ hội để học sinh thể hiện năng khiếu vẽ, trau dồi kỹ năng làm việc nhóm và tự do bày tỏ những suy nghĩ, hiểu biết, quan sát của mình về một vấn đề rất thực tế. Do đó, nhiều hoạt động, chiến dịch hưởng ứng Tháng An toàn giao thông đã được thực hiện trên khắp cả nước.

II. Một số bức tranh vẽ đề tài an toàn giao thông đường hàng không

An toàn giao thông đang là vấn đề được quan tâm trong xã hội ngày nay
Những chiếc máy bay đang bay trên không trung rất đẹp
Bức tranh vì một hàng không an toàn

III. Một số ý tưởng vẽ tranh đề tài an toàn giao thông khác

1. Vẽ tranh đề tài an toàn giao thông đường bộ

Vẽ tranh an toàn giao thông với mục đích châm biếm những người sử dụng rượu bia mà vẫn tham gia giao thông, và qua đó cũng muốn nhắn nhủ đến tất cả mọi người chấp hành đúng quy định không được điều khiển tham gia giao thông khi đã sử dụng rượu bia.

2. Vẽ tranh đã uống rượu bia không tham gia giao thông

Lái xe trong tình trạng say rượu là một trong những tội phổ biến nhất

Lái xe trong tình trạng say rượu là một trong những tội phổ biến nhất. Điều này gây nguy hiểm cho không chỉ người điều khiển phương tiện mà còn nhiều người tham gia giao thông khác. Chính vì vậy, nhiều người đã chọn ý tưởng này khi muốn vẽ một bức tranh về ATGT. Bạn có thể sử dụng nét vẽ của mình để cảnh báo về sự nguy hiểm của hành động này. Đây có thể là một tai nạn do uống rượu, hoặc có thể là hành vi uống rượu đúng cách sẽ đưa xe trở lại trạng thái an toàn.

3. Vẽ hành vi bị cấm khi tham gia giao thông 

Lạng lách, đánh võng, vượt đèn đỏ, không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông. Đây là hành vi cực kỳ nguy hiểm và là món quà được nhiều người lựa chọn khi vẽ bản đồ an toàn giao thông. Những hình ảnh được thiết kế để ngăn chặn hành vi này mà không ảnh hưởng đến cộng đồng. Ngoài ra, những bức tranh về hành vi bị cấm sẽ giúp người xem thấy được sự nguy hiểm của việc không tuân thủ luật lệ an toàn giao thông.

4. Vẽ tranh đề tài an toàn giao thông đường thủy

Tranh đề tài an toàn giao thông đường thủy

Chủ đề an toàn giao thông nói chung đề tài an toàn giao thông đường thủy nói riêng đã từ lâu trở thành vấn đề đáng được nhiều người quan tâm hiện nay bởi nó liên quan đến hạnh phúc của nhiều gia đình. Đây là một đề tài đáng thú vị dành cho các em học sinh, nó giúp các em học sinh suy nghĩ về vấn đề này và sẽ có ý thức hơn khi tham gia giao thông đường thủy.

5. Vẽ tranh đề tài an toàn giao thông đường sắt

Tranh đề tài an toàn giao thông đường sắt

Hầu như tất cả các bức tranh vẽ về an toàn giao thông đều được vẽ bằng nhiều loại bút màu, màu sáp, màu chì, màu nước… nhưng đều nổi bật bởi màu sắc sặc sỡ, đường nét hồn nhiên và ý tưởng phong phú, đã vẽ nên những ước mơ rất trong sáng và độc đáo của các em nhỏ về một phương tiện giao thông tương lai thân thiện và an toàn giao thông đường sắt trong tương lai.

Trên đây là những ý tưởng vẽ tranh đề tài an toàn giao thông đường hàng không mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. Vấn đề an toàn giao thông luôn là vấn đề cấp bách, quan trọng được nhà nước quan tâm. Mỗi người dân hãy cùng chung tay nâng cao ý thức để xây dựng văn hóa giao thông thật tốt nhé!