520 là gì? Có ý nghĩa như thế nào trong tình yêu?

520 là gì
Nếu là tín đồ của phim Hoa ngữ chắc hẳn bạn thường xuyên nghe thấy các nhân vật trong phong nhắc đến con số 520. Không chỉ vậy, trên mạng xã hội con số này cũng gây bão khi gắn liền với những câu chuyện tình yêu cảm động. Vậy 520 là gì? Hãy cùng themorrisonsblog.com tìm hiểu con số này trong bài viết dưới đây nhé.

I. Tìm hiểu 520 là gì?

520
520 có nghĩa tương tự với câu nói Anh yêu em/Em yêu anh
Người Trung Quốc có niềm tin mạnh mẽ vào ý nghĩa của những con số. Mỗi con số đều ẩn chứa những bí mật cần được khám phá. Ở đất nước đông dân nhất thế giới này, 520 thường được giới trẻ sử dụng làm mật mã trong tình yêu, với ý nghĩa là “Anh yêu em/Em yêu anh”. Sở dĩ có cách hiểu như này là bởi 520 được phát âm gần với từ “wo ai ni” có nghĩa là “anh yêu em/em yêu anh”.
Vì thế 520 cũng chính là ngày 20 tháng 5, đây được xem là ngày lễ tình nhân của giới trẻ Trung Quốc bên cạnh ngày Valentine và Ngày Thất tịch. Vào ngày này, mọi người thường rỉ tai nhau hãy bày tỏ tình cảm với crush vào lúc 13h14 phút để tạo thành con số 5201314 với ý nghĩa là “Anh/em yêu em/anh trọn đời trọn kiếp”.
Vậy nên, người Trung Quốc thường dùng con số 520 để bày tỏ tình cảm một cách đặc biệt với người mà họ yêu thương. Giới trẻ Trung Quốc khi muốn tỏ tình, thay vì nói Anh yêu em hoặc Em yêu anh thì họ sẽ viết 520, như vậy đối phương sẽ hiểu được tình cảm của họ. Còn với những cặp vợ chồng thì vào ngày này, họ sẽ ở bên canh nhau và tâm trí chỉ nghĩ về nửa của đời mình mà thôi.

II. Nguồn gốc ra, ý nghĩa của 520 trong tình yêu

520
520 bắt nguồn từ câu chuyện tình yêu có thật tại Trung Quốc
Có thể thấy mật mã tình yêu 520 được giới trẻ Trung Quốc rất yêu thích và hưởng ứng bởi nó ẩn chứa ý nghĩa rất ngọt ngào. Vậy nguồn gốc, ý nghĩa của 520 là gì?
Không chỉ dựa vào sự đồng âm, con số 520 còn gắn liền với câu chuyện tình có thật rất cảm động tại Trung Quốc. Nhiều người truyền tai nhau rằng, có một chàng trai và cô gái rất yêu thương nhau. Thế nhưng, chàng trai này lại quá nhút nhát, không dám thổ lộ tình cảm của mình với đối phương. Trong khi đó cô gái lại ngày đêm mong nhớ và chờ nhận lời tỏ tình từ phía chàng trai kia. Thế nhưng, càng chờ đợi thì cố gái lại càng thấy tức giận.
Thời gian cứ thế trôi qua, đến một ngày, cô gái này đã quyết định chủ động và nói với chàng trai rằng hôm nay hãy đưa cô về nhà bằng chuyến xe bus 520.
Lúc này, chàng trai rất hoang mang bởi tuyến 520 không phải là xe bus đưa cô gái về nhà. Từ hôm đó trở đi, chàng trai luôn thắc mắc tại sao cô gái lại muốn anh đưa về nhà bằng chuyến xe bus 520. Con số này có ý nghĩa gì? Cho đến một ngày, chàng trai vô tình nghe được ý nghĩa của chuyến xe bus 520 trên radio. Kể từ đó, chàng trai biết được cô gái cũng có tình cảm với mình và tình yêu của họ bắt đầu đơm hoa từ chuyến xe bus 520.
Ngay sau khi câu chuyện được chia sẻ lên mạng xã hội thì đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm từ giới trẻ, cộng đồng mạng Trung Quốc. Cũng vì thế mà con số 520 trở thành mật mã tình yêu của giới trẻ đất nước này.

III. Tại sao giới trẻ lại hào hứng với 520?

520
520 là mật mã tình yêu của giới trẻ Trung Quốc
Chắc hẳn nhiều người đều biết rằng, ngày tháng năm trong tiếng Trung Quốc sẽ được ghi theo thứ tự là năm tháng ngày nên con số 520 còn được dùng để chỉ ngày 20 tháng 5. Vì thế như đã giải thích ở phần thông tin 520 là gì, ngày 20 tháng 5 cũng được giới trẻ Trung Quốc chọn là ngày lễ tình nhân.
Theo trang Baidu, ngày lễ tình nhân 20 tháng 5 được khởi xướng lần đầu tiên vào ngày 20/05/2010, bắt nguồn từ câu hát 520 nghĩa là em yêu anh trong bài hát của ca sĩ Đài Loan.
Ngày 20/05/2010 tương đương với dãy số 2010520 có cách phát âm gần giống với từ “ai ni yao ni wo ai ni”, được hiểu với ý nghĩa là “yêu em lấy em – anh yêu em”.
Bên cạnh đó, khi phân tích về âm thành và từ tượng hình trong tiếng Trung thì con số 0 đại diện cho nữ, số 1 đại diện cho nam giới. Vì thế ngày 20/5 chính là ngày lễ tình nhân dành cho phụ nữ; còn ngày 21/5 là ngày lễ tình nhân dành cho nam giới. Điều này cũng tương tự với ý nghĩa của ngày Valentine 14/2, 14/3 vậy.
Trên thực tế, ngày 20/5 không phải là ngày lễ tình yêu chính thức tại Trung Quốc, thế nhưng nhiều cặp đôi vẫn chọn ngày này để thổ lộ tình cảm, tổ chức lễ cưới. Ngoài ra đây cùng là dịp để cư dân mạng xứ Trung chờ đón những chia sẻ từ idol hoặc thông tin chấn động của làng giải trí Hoa ngữ.

IV. Nên làm gì vào ngày 520 thêm phần lãng mạn?

520
520 cũng chính là lễ tình nhân tại Trung Quốc
Như đã chia sẻ, vào ngày 520 vẫn có nhiều cặp đôi kỷ niệm tình yêu bằng cách làm lễ cưới, đăng ký kết hôn, chụp ảnh cưới… để có những kỷ niệm đẹp trong ngày rất ý nghĩa này. Dưới đây là một số gợi ý để bạn có một ngày 520 ngập tràn hạnh phúc nhé.
  • Bữa tối lãng mạn: một bữa tối dưới ánh đèn nến lung linh chắc chắn là điều mà nhiều người nghĩ đến vào ngày này. Dưới ánh nến mờ ảo, bạn và người ấy cùng thưởng thức món ăn ngon và có thêm không gian vui vẻ, hạnh phúc với nhau.
  • Xem một bộ phim tình cảm: đây cũng là lựa chọn của nhiều cặp đôi trong ngày 520. Cùng nhau có 1 buổi hẹn hò sau khi tan làm, cùng nhau xem một bộ phim tình cảm và 1 bữa ăn tại nơi có không gian lãng mạn. Đây thực sự là 1 việc đơn giản nhưng lại rất ý nghĩa đấy.
  • Viết thư tình cho nhau: cho dù hiện nay công nghệ phát triển và việc viết thư đã trở thành điều gì đó rất xa xỉ. Thế nhưng thực sự không hẳn như vậy đâu, bởi vào những ngày này bạn có thể viết 1 bức thư tình để gửi tặng người mình yêu thương. Những lời tâm sự thật lòng, thể hiện tình cảm của bạn với họ thì chắc chắn họ sẽ hiểu được tình yêu của bạn đấy. Chắc chắn, cách diễn đạt tình cảm này của bạn sẽ mang lại cho đối phương sự hạnh phúc.
Hy vọng những thông tin trên đây đã giúp bạn hiểu được 520 là gì cũng như ý nghĩa của con số này trong tình yêu. Vậy nên còn chần chừ gì mà không bày tỏ tình cảm với crush bằng con số đặc biệt này. Biết đâu người ấy cũng đang đợi bạn tỏ tình thì sao.