Sơn Tùng M-TP bao nhiêu tuổi? Tiểu sử của nam ca sĩ tài năng

Sơn Tùng M-TP là cái tên không còn xa lạ trong giới showbiz Việt. Anh chàng được biết đến là nam ca sĩ tài năng với phong cách mới lạ, giai điệu bắt tai dần dần chinh phục được người hâm mộ. Vậy bạn có biết Sơn Tùng M-TP bao nhiêu tuổi không? Cùng themorrisonsblog.com tham khảo bài viết sau đây nhé!

I. Tiểu sử Sơn Tùng M-TP

Sơn Tùng M-TP là một mam ca sĩ, nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc

1. Sơn Tùng M-TP là ai?

Là một mam ca sĩ, nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc, diễn viên nổi tiếng trong showbiz Việt. đặc biệt là giám đốc của 3 công ty giải trí tại TPHCM.

2. Sơn Tùng M-TP tên thật là gì?

Sơn Tùng M-TP tên thật là Nguyễn Thanh Tùng.

3. Sơn Tùng M-TP sinh năm bao nhiêu? ở đâu?

Nguyễn Thanh Tùng sinh ngày 5 tháng 7 năm 1994 tại thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình, Việt Nam.

4. Sơn Tùng M-TP bao nhiêu tuổi?

Năm nay Sơn Tùng M-TP 28 tuổi.

5. Sơn Tùng M-TP cao bao nhiêu?

Sơn Tùng M-TP không tiết lộ chiều cao thực tế nhưng nhiều lần a đã thừa nhận chiều cao khiêm tốn của mình.

6. Sơn Tùng M-TP hiện đang làm việc tại đâu?

Hiện nay Sơn Tùng đang sinh sống và làm việc tại Thành phố. Hồ Chí Minh.

7. Sơn Tùng M-TP hoạt động nghệ thuật từ năm nào?

Thời gian Sơn Tùng M-tp tham gia hoạt động giải trí: năm 2011 đến nay.

8. Mạng xã hội của Sơn Tùng M-TP

  • Facebook: https://www.facebook.com/mtpyps.tungbinh
  • Wikipedia: https://vi.wikipedia.org/wiki/S%C6%A1n_T%C3%B9ng_M-TP
  • Youtube: https://www.youtube.com/c/sontungmtp
  • Instagram: https://www.instagram.com/sontungmtp
  • Twitter: https://twitter.com/sontungmtp777
  • Tik Tok: https://www.tiktok.com/tiger050794

II. Con đường sự nghiệp của Sơn Tùng M-TP

Niềm đam mê ca nhạc của Sơn Tùng M-TP được di truyền từ bố mẹ
  • Niềm đam mê ca nhạc của Sơn Tùng M-TP được di truyền từ bố mẹ và nhanh chóng bị thể loại hiphop thu hút khiến anh đam mê cháy bỏng với ước mơ trở thành ca sĩ của mình.
  • Năm 2011, anh trúng tuyển vào Học viện âm nhạc. Sơn Tùng là một người hát hay, sáng tác giỏi, chơi piano, đây cũng là động lực chính giúp sự nghiệp âm nhạc của anh tiến lên.
  •  Khi ca khúc Cơn mưa ngang qua ra mắt vào năm 2011, Sơn Tùng M-TP đã làm điên đảo cộng đồng mạng, đi đâu hay đến quán cà phê cũng nghe thấy ca khúc này. Ca khúc đã giúp Sơn Tùng M-TP đoạt giải Bài hát được yêu thích nhất.
  • Tiếp nối thành công, anh liên tiếp cho ra mắt những bản hit như: Nắng Ấm Xa Xa, Chàng Trai Năm Ấy, Em Của Ngày Hôm Qua, Chúng Ta Không Thuộc Về Nhau, Nơi Này Có Em, Chạy ngay đi (với sự góp mặt của Mai Davika), Hãy trao cho anh … Đây là những ca khúc đã đưa tên tuổi và sự nghiệp của anh đi lên.
  • Năm 2021, Sơn Tùng M-TP ra mắt MV Chúng ta của hiện tại, cùng gà cưng Hải Tú. Chưa đầy một giờ sau khi phát hành, ca khúc “Chúng ta của hiện tại” đã thẳng tiến lên đầu bảng xếp hạng thời gian thực.
  • Mới đây, Sơn Tùng M-TP vừa tung ra một bộ ảnh chất lượng cao. Cư dân mạng suy đoán rằng anh chàng đang chế giễu bài hát mới của mình. Cách đây ít giờ, Sơn Tùng M-TP đã tung bản audio ca khúc Muộn rồi mà sao còn. Chỉ vài giờ sau khi phát hành, bài hát đã nhận được gần 1 triệu lượt nghe.

III. Sơn Tùng M-TP là chủ tịch của 3 công ty

Ngoài vai trò ca sĩ, nhạc sĩ và diễn viên, Sơn Tùng M-TP còn trực tiếp sở hữu 3 công ty giải trí mang thương hiệu M-TP.

  • Công ty TNHH MTP Entertainment là doanh nghiệp thuộc sở hữu của Sơn Tùng M-TP. Thành lập vào tháng 11/2016, M-TP Entertainment có số vốn điều lệ 3 tỷ đồng, ngành nghề kinh doanh chính là hoạt động tổ chức biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp.
  • Công ty TNHH MTP Talent thành lập vào tháng 10/2017 cùng với ngành nghề kinh doanh chính được đăng ký là tổ chức biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp.
  • Công ty MTP & Friends có vốn điều lệ 2 tỷ đồng. Trong đó Sơn Tùng nắm 80% cổ phần và ông Lê Ngọc Châu giữ 10% cổ phần công ty. 10% vốn còn lại của M-TP & Friends thuộc về một cá nhân tên Nguyễn Trần Dương. Ông Châu đồng thời làm đại diện pháp luật của doanh nghiệp này.

IV. Những scandal của Sơn Tùng M-TP

1. Sơn Tùng M-TP bị tố hủy show

Năm 2014, Sơn Tùng M-TP bị ông chủ đoàn ca nhạc Phương Tường nổi tiếng toàn tỉnh miền Tây tố cáo hủy 6 buổi biểu diễn, thiệt hại gần 200 triệu VNĐ (tiền in ấn, quảng cáo, cấp phép, bản quyền …). Lúc này Sơn Tùng M-TP vẫn là ca sĩ trực thuộc công ty Văn Production. Có thông tin cho rằng việc hủy bỏ buổi biểu diễn là quyết định cá nhân của Sơn Tùng M-TP.

2. Đạo phong cách G-Dragon

Sơn Tùng M-TP từng dính tin đồn đạo phong cách G-Dragon

Không chỉ thường xuyên vướng phải bằng chứng đạo nhạc, Sơn Tùng M-TP còn nhận phải lượng anti “siêu khủng” vì phong cách giống hệt “ông hoàng nhạc K-Pop” G-Dragon. Học hỏi từ các nghệ sĩ nước ngoài để cải thiện hình ảnh của bản thân không phải là điều xấu, nhưng Sơn Tùng M-TP đã bị cư dân mạng, đặc biệt là fan K-pop, đặc biệt là fan BIGBANG, tố cáo quá lạm dụng và biến mình thành phiên bản của G-Dragon.

3. Cuộc chiến scandal giữa Sơn Tùng M-TP và Hoài Lâm 

Sau cuộc thi Gương mặt thân quen, Hoài Lâm hóa thân thành ca sĩ Sơn Tùng M-TP được khán giả hết lời khen ngợi, nhiều ý kiến ​​còn cho rằng Hoài Lâm hát hay hơn Sơn Tùng M-TP do chính giám khảo Mỹ Linh nhận xét. Tuy nhiên, cả hai vẫn im lặng trước sự so sánh này. Tuy nhiên, mỗi khi Hoài Lâm và Sơn Tùng M-TP được nhắc đến, sẽ có người lấy ra và xem xét kỹ lưỡng.

4. Scandal đạo nhạc

Có thể nói mỗi khi Sơn Tùng ra bài hát mới, cư dân mạng lại thi nhau đào bới ca khúc và tìm ra điểm giống của các bài hát khác. Và thật sự các bài hát các fan hay antifan đều tìm ra điểm giống : “Chắc ai đó sẽ về” bị tố giống “Because I miss you”, “Chúng Ta Không Thuộc Về Nhau có một phần giai điệu giống đến 99% ca khúc We Don’t Talk Anymore”

Đến các sản phẩm như Lạc Trôi, Em Của Ngày Hôm Qua, Nắng Ấm Xa Dần,… Sơn Tùng cũng liên tục vướng nghi vấn đạo nhái từ một nguyên bản nước ngoài.

Hy vọng qua bài viết này bạn đọc đã biết thêm thông tin Sơn Tùng M-TP bao nhiêu tuổi. Mặc dù vướng phải nhiều scandal nhưng chúng ta không thể phủ nhận tài năng âm nhạc xuất sắc của chàng ca sĩ quê Thái Bình phải không nào.