Hé lộ ý nghĩa Hoa Cẩm Chướng theo màu sắc

Hoa cẩm chướng là một trong những loài hoa trồng phổ biến ở Việt Nam. Có rất nhiều câu chuyện thú vị về tính biểu tượng và ý nghĩa hoa cẩm chướng. Trong bài viết này, themorrisonsblog.com sẽ bất mí cho bạn ý nghĩa hoa cẩm chướng theo màu sắc.

I. Ý nghĩa hoa cẩm chướng theo màu sắc

Hoa cẩm chướng là một trong những loài hoa trồng phổ biến ở Việt Nam
  • Cẩm chướng thuần khiết 1 màu: Thay cho lời đồng ý.
  • Hoa cẩm chướng đỏ: Thể hiện sự tôn trọng, lòng biết ơn, tình yêu và sự chân thành. Nó là biểu tượng của một người mẹ tốt. Vì vậy, hoa cẩm chướng đỏ rất thích hợp để tặng mẹ hoặc những người phụ nữ mà bạn kính trọng. Ngoài ra, hoa cẩm chướng đỏ còn tượng trưng cho sự ngưỡng mộ, tình yêu sâu sắc và sự kính trọng. Đôi khi nó thể hiện sự buồn bã.
  • Hoa cẩm chướng đỏ thắm: Thể hiện tình yêu có chút đau thương. Khi con trai tặng cô gái một bông hoa cẩm chướng đỏ thắm, tốt nhất bạn nên nói “Trái tim anh rất đau vì em”.
  • Hoa cẩm chướng trắng: Thể hiện tình yêu trong sáng, ngây thơ, ngọt ngào, dễ thương, một chút ngây thơ và thuần khiết. Đó cũng là một món quà cầu may mắn dành cho phái đẹp chứ không phải là một lời chúc phúc. Vì lý do này, hoa cẩm chướng trắng thường được dùng làm quà tặng hoặc bó hoa cưới cho các cặp tình nhân.
  • Hoa cẩm chướng hồng: Thể hiện lòng biết ơn, sự chân thành, tình cảm đặc biệt, không gì lay chuyển được, như tình mẹ dành cho con, không dễ phai nhạt. Vì vậy, hoa cẩm chướng hồng rất thích hợp để tặng mẹ nhân ngày 8/3 hoặc 20 / 10. Ngoài ra, nó còn tượng trưng cho tình yêu thủy chung, vĩnh cửu. Nếu một chàng trai tặng một cô gái một bông hoa cẩm chướng hồng, điều đó có nghĩa là “Anh sẽ không quên em”.
  • Hoa cẩm chướng vàng: Biểu thị một chút buồn bã, thất vọng, tiếc nuối, bị từ chối, khinh bỉ và chia ly. Vì vậy, hoa cẩm chướng vàng ít được sử dụng, chỉ những ai yêu thích thì mới sử dụng.
  • Hoa cẩm chướng tím: Thể hiện tình yêu vui tươi, trẻ con và tính tình thất thường, khó chiều lòng, hay thay đổi và khó đoán. Tuy nhiên, đây là gam màu được rất nhiều bạn trẻ yêu thích.
  • Hoa cẩm chướng sọc: Thể hiện sự tiếc nuối và từ chối tình yêu. Nếu bạn gửi hoa cho người tỏ tình với bạn, điều đó có nghĩa là bạn đã từ chối tình yêu của họ.

II. Ý nghĩa hoa cẩm chướng tại một số quốc gia

Hoa cẩm chướng tượng trưng cho một cuộc hôn nhân hạnh phúc
  • Nước Anh: Hoa cẩm chướng được dùng để bày tỏ tình cảm của các chàng trai dành cho người con gái mà họ thầm thương trộm nhớ. Nếu cô gái nhận lời yêu, cô ấy sẽ tặng chàng trai một bó hoa cẩm chướng cùng màu. Ngược lại, nếu cô gái muốn từ chối tình yêu, cô gái chỉ cần tặng chàng trai một bó hoa cẩm chướng nhiều màu sắc.
  • Trung Quốc: Hoa cẩm chướng tượng trưng cho một cuộc hôn nhân hạnh phúc và viên mãn. Vì vậy, nó được sử dụng rộng rãi cho đám cưới (hoa cầm tay, trang trí).
  • Nhật Bản: Hoa cẩm chướng đỏ là biểu tượng của tình yêu. Loài hoa này thường được dùng để làm quà tặng cho Ngày của Mẹ.
  • Hoa Kỳ: Hoa cẩm chướng là hoa chính thức trong Ngày của Mẹ. Nó được sử dụng để làm vòng tay phù dâu trong đám cưới hoặc các ngày lễ đặc biệt. Hoa cẩm chướng xanh là loài hoa dành cho những người sinh vào Ngày Thánh Patrick và những người sinh tháng 1.

III. Ý nghĩa của việc tặng hoa cẩm chướng

Tặng bó hoa cẩm chướng để bày tỏ lòng biết ơn

Vẻ ngoài của hoa cẩm chướng mỏng manh, nhẹ nhàng nhưng lại vô cùng xinh đẹp và quyến rũ cùng với hương thơm đặc trưng lôi cuốn tất cả mọi người.

  • Hoa cẩm chướng tặng bà: Vào những ngày đặc biệt như sinh nhật, thôi nôi… Hãy tặng bà một bó hoa cẩm chướng để bày tỏ lòng biết ơn với bà.
  • Hoa cẩm chướng của mẹ: Hoa cẩm chướng là biểu tượng của sự cao quý, lòng trung thành, lòng nhân hậu và sự cao quý của những người mẹ, bó hoa cẩm chướng tặng mẹ trong ngày 8/3 thể hiện sự kính trọng và yêu thương. Bạn cảm ơn người đã sinh ra và nuôi dạy bạn. Tùy từng màu sắc mà hoa cẩm chướng mang nhiều cung bậc cảm xúc và ý nghĩa khác nhau.
  • Hoa cẩm chướng đỏ: Thể hiện lòng ngưỡng mộ đối với tình mẫu tử, thích hợp làm quà tặng Ngày của Mẹ…
  • Hoa cẩm chướng trắng: Thể hiện tình cảm, sự trong sáng và ngọt ngào của người con dành cho mẹ. Loài hoa này thường dành tặng cho người mẹ đã khuất.
  • Hoa cẩm chướng hồng: Hãy tặng mẹ một bó hoa để bày tỏ sự kính trọng và lòng biết ơn sâu sắc đến mẹ.
  • Tặng bạn bè: trong ngày sinh nhật, lễ tốt nghiệp… Gửi một bó hoa cẩm chướng cho một người bạn vào một ngày đặc biệt thể hiện sự trân trọng và cảm kích của bạn đối với tình bạn của họ và mong muốn tình bạn sẽ lâu dài và bền chặt.
  • Tặng Thầy Cô: Những bông hoa cẩm chướng dành tặng thầy cô nhân ngày 20-11 để bày tỏ sự kính trọng, ngưỡng mộ, lòng biết ơn và sự biết ơn vô hạn đối với những người thầy cô đã dạy dỗ mình nên người. Chính vì vậy, hoa cẩm chướng cũng được bán rộng rãi trong ngày 20 tháng 11.

Hoa cẩm chướng không chỉ là loài hoa tượng trưng cho đức tính cao quý của tình mẫu tử mà còn là biểu hiện của tình yêu trung thành. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tặng hoa cẩm chướng cho người yêu hoặc vợ mình thì nên chọn những bông hoa cẩm chướng đơn sắc là phù hợp nhất.

Trên đây là ý nghĩa hoa cẩm chướng mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Thường xuyên truy cập trang web để cập nhật thêm nhiều bài viết hữu ích khác nhé!