Trung vệ là gì? Những trung vệ trẻ sáng giá nhất thế giới hiện nay

Trung vệ được xem là trái tim của một đội bóng. Chính vì thế, yêu cầu của huấn luyện viên khi lựa chọn vị trí này luôn vô cùng khắt khe. Để nắm được trung vệ là gì và những trung vệ trẻ sáng giá nhất thế giới hiện nay, hãy cùng các chuyên gia tai King Fun theo dõi chia sẻ trong bài viết sau đây.

Trung vệ là gì?

Trung vệ là một vị trí trong đội bóng cùng với tiền vệ và hậu vệ. Trung vệ thuộc tuyến sau và là cầu thủ phòng ngự của đội. Mọi người thường gọi trung vệ bằng cái tên hậu vệ trung tâm

Trong đội hình xuất phát, các cầu thủ chơi ở giữa, bên dưới hàng tiền vệ và phía trên các hậu vệ và thủ môn. Nhiệm vụ chính của trung vệ là hướng dẫn các cầu thủ tấn công của đội chơi ở vị trí tương tự và hỗ trợ thủ môn bảo vệ khung thành đội nhà.

Đội sẽ có một đội hình gồm 2 trung vệ hoặc 1 trung vệ và 1 trung vệ chơi lùi xuống để có thể truy cản đối phương trước mặt thủ môn với các trung vệ.

Trung vệ là gì?

Những trung vệ trẻ sáng giá nhất thế giới hiện nay

Nền bóng đá thế giới hiện nay có rất nhiều cái tên sáng giá thi đấu ở vị trí trung vệ. Sau đây, hãy cùng KingFunBiz điểm qua một số cái tên nhé!

Matthijs de Ligt – trung vệ trẻ hay nhất thế giới

  • Ngày sinh: 12 tháng 8, 1999 
  • Quốc tịch: Hà Lan 
  • Hậu vệ : Juventus FC / Hà Lan

Sau tất cả những gì đã làm ở Ajax, Matisse de Ligt, người được coi là tương lai của bóng đá thế giới, đã có những bước đi chậm mà chắc ở Juventus. Cầu thủ 21 tuổi người Hà Lan Mattis mất chưa đầy một năm để có được một suất đá chính thường xuyên tại Juventus. Anh gia nhập Juventus với giá 75 triệu euro và trở thành tiền vệ đắt giá nhất thế giới.

De Ligt được đánh giá là cầu thủ trẻ bản lĩnh, khôn khéo và biết cách tạo cơ hội cho đồng đội. Ngoài khả năng giành bóng tuyệt vời trong vòng cấm, anh ấy còn biết cách giành lại bóng trong tình huống tiếp xúc tối thiểu mà không cần mạo hiểm từ quả phạt trực tiếp. Những đường bóng dài của anh ấy cũng chính xác, nhờ khả năng quan sát tốt, đọc trận đấu tốt và đưa ra phương án phòng ngự hơn là gặp những tình huống tắc bóng.

Tuy còn trẻ nhưng anh ấy đã được trao băng đội trưởng rồi, công bằng mà nói không có nhiều cầu thủ như De Ligt làm được, và anh ấy có rất nhiều phẩm chất mà các trung vệ hiện nay còn thiếu.

Matthijs de Ligt

Dayot Upamecano

  • Ngày sinh: 27 tháng 10, 1998
  • Quốc tịch: Pháp
  • CLB: RB Leipzig

Cầu thủ trẻ người Pháp được đánh giá là tiền vệ tài năng của bóng đá thế giới và hiện được rất nhiều câu lạc bộ nổi tiếng thèm muốn. Hiện tại, Dayot Upamecano chơi ở vị trí trung vệ cho RB Leipzig.

Dayot Upamecano bắt đầu sự nghiệp đầu tiên của mình với Red Bull Salzburg, trưởng thành tại lò đào tạo trẻ Valenciennes trước khi thành danh tại Leipzig. Năm 2018, Dayot lọt vào danh sách rút gọn cho Giải thưởng Cậu bé vàng.

Với lợi thế về thể hình và chiều cao 1,86 mét, anh đã thể hiện được sự hiệu quả trong các pha tranh chấp bóng tầm thấp và tầm cao, cũng như khả năng tì đè thông minh và khả năng phá bóng xuất thần.

Dù chỉ mới 22 tuổi nhưng anh đã thể hiện được bản lĩnh thi đấu, cùng với tốc độ phi thường khi cầm bóng ở cự ly gần, có thể nhanh chóng lấy được bóng ngay dưới chân đối thủ.

Ở bất kỳ đội bóng nào anh ấy thi đấu, Dayot luôn thể hiện tài năng và giữ vững tên tuổi của mình. Mùa này, Dayot đã dẫn dắt đội bóng thành công với 36 lần ra sân trong đội hình xuất phát, trung bình 3,4 lần đánh chặn mỗi trận.

Ozan Kabak

  • Ngày sinh:  25 tháng 3, 2000
  • Quốc tịch: Thổ Nhĩ Kỳ
  • CLB : Liverpool FC / Thổ Nhĩ Kỳ

Thi đấu cho “Thiên nga trắng” trong nửa năm đã khiến cầu thủ người Thổ Nhĩ Kỳ tỏa sáng và trở thành mục tiêu săn đón của nhiều đội bóng.

HLV David Wagner ca ngợi cầu thủ tiềm năng: “Ozan Kabak là một trong những trung vệ trẻ xuất sắc nhất ở lứa tuổi của anh ấy. Rất nhiều CLB quan tâm đến việc ký hợp đồng với anh ấy”.

Anh hiện đang chơi ở vị trí trung vệ cho Câu lạc bộ bóng đá Liverpool. Mặc dù chỉ cao 1,86 mét nhưng anh ấy có tố chất để có thể bật nhảy và phán đoán nơi bóng sẽ rơi. Khả năng phòng ngự xoạc bóng, cắt bóng, dứt điểm hay gây áp lực đều rất ấn tượng. Một tương lai rất tươi sáng đang chờ Ozan Kabak, người vẫn còn rất nhiều cơ hội để cống hiến cho người hâm mộ một trận đấu đỉnh cao.

Với những thông tin được đề cập tới trong bài viết trên đây của nhà cái King Fun, chắc hẳn các bạn đã có thể nắm được trung vệ là gì và những trung vệ trẻ tiềm năng trong làng bóng đá đương đại. Họ đều là những cầu thủ dù còn rất trẻ nhưng đã có những thành tích đáng kinh ngạc, hứa hẹn sẽ mang đến cho người hâm mộ những trận cầu đỉnh cao cũng như mang lại nhiều màu sắc cho bóng đá tương lai. Chúng ta hãy tiếp tục theo dõi những màn trình diễn ấn tượng nhé!